GIÁO DỤC TIỂU HỌC

Chương trình giáo dục Việt Nam
Thực hiện chương trình dạy học 2 buổi/ngày theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam. Lồng ghép các buổi học tăng cường cho học sinh Khá – Giỏi và học sinh còn yếu.  Đồng thời bỗi dưỡng các em học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi (Viết chữ đẹp, thi ViOlympic, IOE).vv…do các cấp quản lý tổ chức.
Thứ Bảy hàng tuần Nhà trường sẽ tổ chức các lớp học năng khiếu và hoạt động ngoại khóa cho học sinh.
 
* Chương trình giáo dục Quốc tế
Với mục tiêu giúp học sinh tiếp nhận kiến thức và những kỹ năng học thuật mới từ các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, Nhà trường sẽ tổ chức giảng dạy tăng cường các môn học bằng tiếng Anh (các bộ môn Toán, tiếng Anh, Công nghệ thông tin và Truyền thông, v.v…) nhằm tạo điều kiện cho học sinh làm quen với từ vựng và trật tự suy diễn. Chương trình thực hiện liên tục từ lớp 1 cho đến khi kết thúc lớp 12.
Để chuẩn bị vốn tiếng Anh cho những năm học sau, Nhà trường tập trung tổ chức giảng dạy tiếng Anh tăng cường cho các lớp. Chương trình do đội ngũ giáo viên người nước ngoài đảm nhận tạo môi trường và phát triển kỹ năng giao tiếp phù hợp với nhu cầu và khả năng của học sinh.
 
KẾ HOẠCH

Đảm bảo chất lượng dạy học cấp Tiểu học

năm học 2019- 2020

 Căn cứ theo kế hoạch năm học 2019 - 2020 của Trường Tiểu học, THCS và THPT Victory.

Căn cứ vào kết quả thực hiện công tác chuyên môn năm học 2018 - 2019 và các điều kiện thực tế của nhà Trường, Trường TH, THCS và THPT Victory xây dựng kế hoạch đảm bảo chất lượng dạy học cấp Tiểu học như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

-  Đảm bảo chất lượng dạy và học của cấp Tiểu học theo đúng kế hoạch năm học 2019 – 2020 đề ra.

- Đáp ứng sự tin tưởng của phụ huynh đối với nhà trường và vì sự phát triển toàn diện của các em học sinh.

          - Giảm thiểu dưới 10% số lượng học sinh học thêm ngoài trường.

          - Tạo môi trường học tập thân thiện, tích cực và sáng tạo.

          - Cam kết “Dạy thực chất - Học thực chất – Đánh giá thực chất”

II. NỘI DUNG

1. Mục tiêu phấn đấu.

Trong năm học 2019 – 2020, cấp Tiểu học quyết tâm đạt được theo các chỉ tiêu cụ thể như sau:

- 100% học sinh hoàn thành chương trình các môn học và được lên lớp thẳng.

- 100% học sinh khối 5 hoàn thành chương trình Tiểu học.

- 10% học sinh khối 5 thi đậu vào các trường chuyên lớp chọn trong và ngoài địa bàn tỉnh Đắc Lắc.

            - Số tiết Tiếng Anh được tăng thêm so với số tiết quy định của BGD&ĐT ban hành.

Khối

Song ngữ

Giao tiếp

Thường niên

Số tiết

GVNN

GVVN

Số tiết

GVNN

GVVN

Số tiết

GVNN

GVVN

1

8

4

4

6

4

2

0

0

0

2

8

6

2

6

4

2

5

2

3

3

14

10

4

10

4

6

9

2

7

4

14

10

4

10

4

6

9

2

9

5

14

10

4

10

4

6

9

2

7

TỔNG

58

40

18

42

20

22

32

8

26

 

- Tăng tỉ lệ học sinh đoạt giải trong các kì thi và khen thưởng cuối năm học, cụ thể như sau:

 

Khen thưởng

Số lượng

Tỉ lệ

Xuất sắc toàn diện

695 em

47%

Vượt trội một môn học, tiến bộ vượt bậc, khen năng lực, phẩm chất,…

665 em

45%

Violimpic

Cấp trường

443 em

30%

Cấp thành phố

103 em

7%

Cấp Tỉnh

10 em

0,7%

Cấp quốc gia

1 em

0,07%

IOE

Cấp trường

378 em

25%

Cấp thành phố

75 em

6%

Cấp Tỉnh

20 em

1,4%

Cấp quốc gia

1 em

0,07%

Viết chữ đẹp

Giải A

150 em

10%

Giải B

320 em

22%

Thể thao

Thành phố

Vàng

02 em

0,13%

Bạc

04 em

0,26%

Đồng

02 em

0,13%

Tỉnh

Vàng

02 em

0,26%

Bạc

03 em

0,39%

Đồng

01 em

0,07%

Chứng chỉ Flyer (đối với HS khối 5)

 

20%

Đạt trình độ Mover (đối với HS khối 5)

195 em

100%

 

- Đảm bảo chất lượng dạy và học để trên 90% học sinh không phải đi học thêm ngoài trường.

2. Nhiệm vụ trọng tâm

2.1. Bồi dưỡng học sinh giỏi

- Tiến hành phân loại học sinh theo đúng tốc độ học tập, sắp xếp lớp học phù hợp với khả năng tiếp thu kiến thức của từng học sinh.

- Bố trí giáo viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn tốt, năng nổ, nhiệt tình để bồi dưỡng đối tượng học sinh mũi nhọn đang tham gia học tập ở lớp tốc độ cao.

- Xây dựng chương trình, hệ thống bài tập nâng cao phù hợp đối tượng học sinh giỏi nhằm phát huy hết khả năng thông minh và sự sáng tạo của các em học sinh.

- Khuyến khích 100% học sinh giỏi tham gia các cuộc thi trí tuệ trên Internet như: Violimpic, IOE, …

- Tăng cường thời lượng học Toán và Tiếng Anh, Toán tiếng Anh trong chương trình chính khóa, bồi dưỡng thêm vào sáng thứ 7 (khi cần thiết)

 - Tăng cường thời lượng học với giáo viên người nước ngoài, đăng kí cho học sinh tham gia các kì thi Tiếng Anh lấy chứng chỉ quốc tế (đối với học sinh lớp 5)

- Phân công giáo viên phụ trách từng mảng kiến thức, Ban giám hiệu thường xuyên kiểm tra việc dạy và học, kiểm tra chất lượng học sinh định kì.

2.2. Phụ đạo học sinh chậm hoàn thành chương trình.

          - Các tổ chuyên môn, GVCN lên kế hoạch phụ đạo cụ thể, phụ đạo thường xuyên trong các tiết học chính khóa.

          - Xây dựng hệ thống bài tập phù hợp với sức học của học sinh.

          - GVCN thường xuyên kiểm tra, động viên học sinh học tập, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để cùng giúp đỡ học sinh tiến bộ.

          - Phụ đạo thêm vào sáng thứ 7 (4 tiết/tuần nếu cần thiết), tập trung phụ đạo các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh. GV dạy lớp nào tổ chức phụ đạo cho lớp đó, chia nhỏ số lượng học sinh để có điều kiện phụ đạo chặt chẽ và hiệu quả hơn.

          - Tổ chức các tiết học tốt, giúp đỡ cho các em học sinh khuyết tật, châm phát triển hòa nhập.

          2.3. Tổ chức dạy học.

          - Mỗi khối lớp đã hoàn thành hệ thống bài tập phù hợp với từng nhóm đối tượng học sinh.

          - Xây dựng hệ thống bài tập cuối tuần nhằm giúp củng cố những kiến thức chính đã học trong tuần.

          - Tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo học sinh chậm hoàn thành chương trình 4 tiết/tuần vào các sáng thứ 7 (trừ thứ 7 cuối tháng)

          2.4. Giáo dục kĩ năng sống:

          - Giáo dục học sinh an toàn giao thông khi đi đường, đi đúng phần đường bên phải, đội mũ bảo hiểm khi tham gia đi xe máy cùng bố mẹ.

          - Giáo dục giới tính, cách phòng tránh xâm hại tình dục, bắt cóc trẻ con, cách phòng cháy, chữa cháy.

   - Cho các em tìm hiểu ý nghĩa các ngày lễ tết trong năm như: Tết trung thu, Tết cổ truyền Dân tộc, Ngày NGVN 20/11, ngày PNVN, Quốc Tế phụ nữ, ngày thành lập QĐNDVN, ngày Quốc tế Thiếu nhi …

          - Tham quan danh lam thắng cảnh một số di tích lịch sử và trải nghiệm thăm vườn rau của nhà nông … Qua đó giúp HS thêm yêu quê hương đất nước, yêu lao động, quý trọng sức lao động.

          - Tổ chức các trò chơi dân dân gian, trò chơi âm nhạc, chương trình vòng tay nhân ái, thiện nguyện ngày yêu thương. Qua các chương trình giúp các em tự tin trong giao tiếp và hiểu một số bản sắc Dân Tộc của Đất nước Việt Nam.

          2.5. Chăm sóc sức khỏe:

          - Nhà trường có Bác sĩ chuyên về tư vấn dinh dưỡng cho các em, Thức ăn được định lượng và thay đổi món ăn hàng ngày phù hợp với nhu cầu của học sinh. Buổi trưa có cháo cho những học sinh đau ốm. Việc ăn ngủ bán trú đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, đủ ấm về mùa đông, thoáng mát về mùa hè.

          - Tổ y tế khám sức khỏe định kì cho các em, theo dõi chiều cao, cân nặng để có biện pháp khắc phục kịp thời.

          2.6. Giáo dục thể chất:

          + Câu lạc bộ thể dục thể thao: Dạy cho các em môn bóng đá, bóng rổ, Aerobic, bơi lội….(môn bơi lội tất cả HS đều tham gia, các môn khác HS đăng kí theo nguyện vọng).

          + Câu lạc bộ nghệ thuật: Dạy môn mỹ thuật theo chương trình Đan Mạch, dạy hát theo hình thức biểu diễn có nhạc cụ để giúp các em mạnh dạn, tự tin.

          * Các nội dung giáo dục sức khỏe, thể chất, kĩ năng sống … được chú trọng và quan tâm thường xuyên, có kiểm tra đánh giá định kì, đột xuất tạo cho HS niềm say mê hứng thú trong học tập.

          3. Giải pháp thực hiện:

   * Đối với học sinh học lớp chất lượng cao.

- Xây dựng kế hoạch dạy học ngay từ đầu năm học, khảo sát chất lượng để phân hóa đối tượng học sinh, phát hiện và xây dựng nguồn năng lực học tập của HS theo đúng đối tượng ngay từ đầu năm học.

- Có những biện pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho GV tham gia bồi dưỡng lớp nâng cao như giảm 20% số tiết dạy để GV có thời gian nghiên cứu soạn bài.

- Động viên, khen thưởng kịp thời đối với GV có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng HS và thưởng kịp thời cho HS đạt giải trong các kì thi.

-  Tổ chức có hiệu quả các buổi sinh hoạt chuyên đề dạy học môn Toán, môn Tiếng Anh của lớp CLC. Động viên, khích lệ, khơi dậy sự say mê, tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ GV dạy lớp CLC.

- GV dạy lớp CLC phải có khă năng dạy học sáng tạo, có tư chất, niềm say mê, tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, hiểu biết sâu rộng, có kinh nghiệm và phương pháp dạy học phù hợp bộ môn, là người biết tạo cho HS động cơ học tập đúng đắn, tạo niềm say mê, yêu thích và niềm hứng thú học tập, thắp sáng những ước mơ, khát khao, tìm tòi, khám phá kiến thức của học sinh.

          * Đối với học sinh tốc độ còn chậm.

          - GV phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh để cùng nhau thực hiện việc dạy cho các em đối với từng môn học.

          - Động viên khích lệ các em khi hoàn thành được một bài tập toán hoặc khi đọc được một bài tập đọc. khen thưởng kịp thời khi HS có tiến bộ hơn.

          - Quan tâm sâu hơn đến từng học sinh trong các tiết học và cho các em làm quen với cách học “Đôi bạn cùng tiến”. Một HS tốc độ cao kèm một học sinh tốc độ chậm”.

          III. Tổ chức thực hiện:

1.      Phụ trách chuyên môn:

-         Phân công giáo viên giảng dạy đúng đối tượng học sinh.

-         Duyệt chương trình dạy học theo chủ đề.

-         Thường xuyên dự giờ, đánh giá rút kinh nghiệm tiết dạy của giáo viên.

-         Tổ chức chuyên đề dạy Toàn, Tiếng Việt với lớp chất lượng cao.

-         Giám sát việc thực hiện dạy của giáo viên và việc thực hiện học của học sinh.

-         Thẩm định chất lượng của học sinh qua các bài kiểm tra năng lực.

2.      Thư kí chuyên môn:

-  Dự giờ đột xuất, thường xuyên giáo viên các tổ, nhất là những lớp CLC và những giáo viên mới vào nghề.

-  Xây dựng chương trình dạy học cụ thể hàng tuần, hàng tháng và theo dõi việc dạy học hàng ngày của giáo viên.

-  Cùng với Phụ trách chuyên môn kiểm tra việc thực hiện chương trình giảng dạy của giáo viên.

-  Phối hợp với Ban khảo thí tổ chức các kì kiểm tra năng lực đầu năm, giữa học kì và cuối học kì.

3.      Tổ trưởng chuyên môn:

-  Lên kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo sát với đối tượng học sinh.

-  Xây dựng kế hoạch dạy học cụ thể, có biện pháp tích cực và chủ động.

-  Nắm bắt tình hình học tập của các lớp, để có kế hoạch cụ thể cho từng lớp, từng học sinh.

-         Báo cáo kịp thời tình hình học tập của các lớp, của cá nhân trong tổ về cho TKCM.

4.      Giáo viên chủ nhiệm:

-         Kết hợp với cha mẹ học sinh để có các biện pháp giáo dục đúng cách.

-         Soạn bài cụ thể cho từng đối tượng học sinh.

-  Phân công giúp đỡ  “Đôi bạn cùng tiến”: Học sinh học tốc độ cao kèm cặp học sinh tốc độ chậm.

-  Động viên, kích lệ các em kịp thời khi HS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao hoặc khen các em đúng lúc.

          IV.   Kiến nghị với phụ huynh:

          - Cấp Tiểu học, việc học hai buổi/ngày, giáo viên đã đảm bảo hoàn thành bài tập trên lớp, đảm bảo chất lượng cho các em, cha mẹ học sinh không được ép con đi học thêm bất kì hình thức nào, chỉ hướng dẫn cho các em tự học để các em có ý thức làm chủ bản thân ngay từ khi còn nhỏ. (Nếu bắt các em học nhiều quá sẽ không có tuổi thơ cho các em và không có kết quả học tập tốt vì quá sức đối với các em)

Liên hệ

TRƯỜNG TIỂU HỌC, THCS VÀ THPT VICTORY
Số 01 Đường Lê Hồng Phong, Phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Điện thoại: Văn phòng (0262)3 67 85 85  - Kế toán (0262)3.678.111

Email: victoryschoolbmt@gmail.com
Facebook: facebook.com/victoryschoolbmt

GEO: 10.7763175, 106.6043947
TRƯỜNG TIỂU HỌC, TRUNG HỌC CƠ SỞ VÀ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VICTORY
Work:
victoryschoolbmt@gmail.com
Ho Chi Minh City, HCMC 700000
Vietnam
Cell: +84 5003 67 86 86
TRƯỜNG TIỂU HỌC, TRUNG HỌC CƠ SỞ VÀ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VICTORY. TRƯỜNG TIỂU HỌC, TRUNG HỌC CƠ SỞ VÀ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VICTORY chuyên bán các loại máy dệt kim tròn
Số 01 Đường Lê Hồng Phong, Phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk Ho Chi Minh City, HCMC Vietnam
700000
victoryschoolbmt@gmail.com
Điện thoại: +84 5003 67 86 86 T2-T7 8am - 5:30pm TRƯỜNG TIỂU HỌC, TRUNG HỌC CƠ SỞ VÀ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VICTORY. VND200000 - VND500000

TRƯỜNG TIỂU HỌC, TRUNG HỌC CƠ SỞ VÀ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VICTORY

TRƯỜNG TIỂU HỌC, TRUNG HỌC CƠ SỞ VÀ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG VICTORY